ของหล่นกลางถนน หักหลบแล้วชน ใครผิด ใครรับผิดชอบ

1684 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของหล่นกลางถนน  หักหลบแล้วชน ใครผิด ใครรับผิดชอบ

ของหล่นกลางถนน

หักหลบแล้วชน ใครผิด ?

     พี่ๆเคยสงสัยไหมครับว่า ถ้ารถบรรทุกสิ่งของมาเต็มคันรถทำของตกหล่นลงมาบนถนน เป็นเหตุให้รถคันที่ขับตามหลังมาต้องหักหลบสิ่งของดังกล่าวทำให้ไปชนรถอีกคันที่จอดอยู่ข้างทาง เหตุการณ์แบบนี้ใครล่ะที่เป็นคนผิด !? 

กรณีแบบนี้ต้องแยกพิจารณาตามลำดับ ดังต่อไปนี้
  1. รถบรรทุก : มีส่วนผิดแน่นอน เพราะผู้ขับขี่ต้องตรวจสอบและจัดให้มีสิ่งป้องกันเพื่อไม่ให้สิ่งของที่บรรทุกมานั้นตกหล่นออกมานอกรถ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินหรือเป็นการกีดขวางจราจรนั่นเอง

  2. รถที่ขับตามหลังรถบรรทุก : จะมีส่วนประมาทด้วยหรือไม่นั้นก็ต้องดูข้อเท็จจริงอื่นๆประกอบด้วย เช่น ได้ขับรถใกล้กับรถบรรทุกมากเกินไปหรือไม่? ซึ่งหากขับรถใกล้กับรถคันหน้ามากจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถหลบหลีกสิ่งของที่หล่นลงมาได้ทัน หากเป็นเช่นนี้ ผู้ขับขี่รถที่ตามหลังมาก็อาจมีส่วนในความประมาทด้วยเช่นกัน

  3. รถที่จอดอยู่ข้างทาง : ต้องพิจารณาถึงลักษณะของการจอดรถด้วยว่าการจอดรถนั้นถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ หากเป็นการจอดรถเข้าข่ายลักษณะกีดขวางการจราจร ผู้ขับขี่ก็อาจจะมีส่วนในความรับผิดนี้ด้วย
     ไม่ว่ากรณีจะเป็นเช่นไร ทุกคนควรขับขี่อย่างระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งของตัวเราเองและของผู้อื่น โดยหากพี่ๆมีประกันรถยนต์ประเภท 1 ไว้แล้วก็สบายใจหายห่วงได้เลย เพราะบริษัทประกันภัยจะเข้ามาดูแลและช่วยบรรเทาความเสียหายให้กับพี่ๆตามเงื่อนไขกรมธรรม์ที่ได้ซื้อไว้นั่นเอง

     พี่ๆท่านใดสนใจประกันภัยรถยนต์ ที่ให้ความคุ้มครองดีๆ ครอบคลุม คุ้มค่า สามารถติดต่อช่องทางนี้ได้เลยค่ะ   เช็คเบี้ยออนไลน์

Powered by MakeWebEasy.com