ประกันรถ 2+ กับ 3+ คุ้มครองอย่างไร เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชน

1362 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันรถ 2+ กับ 3+ คุ้มครองอย่างไร เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชน

ทำประกันภัยรถยนต์  2+  และ  3+ 

ไว้กับบริษัทประกันภัย หลายท่านอาจยังไม่ทราบถึง ความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์ คันที่เอาประกันภัยในกรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ระบุไว้เรื่องหนึ่ง

นั่นคือ


* * * ความคุ้มครองกรณี  " รถชนรถ "  ที่ได้ยินบ่อยๆครั้ง

อธิบายเพิ่มเติม ก็คือ รถยนต์คันที่เอาประกันภัยได้รับความเสียหายจากการชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น จึงสามารถแจ้งเคลมกับบริษัทประกันภัยเพื่อซ่อมรถคันเอาประกันภัย(รถเรา)ได้ 

ไม่รวมถึงความเสียหายที่เกิดจากการชนกับวัตถุอื่นๆ เช่น รั้ว กำแพง ต้นไม้ หรือการพลิกคว่ำ นั่นเอง

 

ความหมายของยานพาหนะทางบก 


ยานพาหนะทางบก หมายถึง เฉพาะรถที่เดินด้วยกำลังเครื่องยนต์โดยใช้พลังงาน เชื้อเพลิง เช่น น้ำมัน ก๊าซ หรือกำลังไฟฟ้า และรวมถึงรถพ่วง รถไฟ รถราง


ยานพาหนะทางบก ให้หมายถึง เฉพาะรถที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังเครื่องยนต์หรือมอเตอร์ ไฟฟ้าเท่านั้น โดยไม่คำนึงว่าจะสามารถจดทะเบียนหรือไม่สามารถจดทะเบียนได้ตามกฎหมายหรือไม่ก็ตาม เช่น รถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถอีแต๋น รถไถนา รถที่ใช้ในการก่อสร้าง รถขายไอศกรีมที่ติดเครื่องยนต์ รถซาเล้งที่ติดเครื่องยนต์ รถโฟล์คลิฟ รถที่เดินด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และให้หมายความรวมถึงรถไฟ รถราง และรถพ่วงไม่ว่าจะอยู่ในขณะที่พ่วงอยู่กับหัวลากหรือไม่ก็ตาม


ฉะนั้น เมื่อเกิดความเสียหายขึ้นกับรถยนต์คันที่เอาประกันภัย บริษัทก็จะพิจารณาให้ความคุ้มครองเฉพาะบาดแผลความเสียหายที่เกิดจากการชนกับยานพาหนะทางบก หรือ ความเสียหายที่ต่อเนื่องจากการชนกับยานพาหนะทางบก เท่านั้น


อ้างอิง : เอกสารแนบท้ายคำสั่งนายทะเบียน ที่ 4 /2551 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2551 หน้าที่ 3 จาก 7 หน้า ร.ย.ภ. 10

ศูนย์รวมประกันภัยรถยนต์ ประเภท 2+, 3+ 

บริษัทประกันภัยกว่า 35 บริษัท

เบี้ยถูก คุ้มครองดี ราคาตัวแทน

 ทักแชทเลย

ประกันรถถูกดีชัวร์

 

รับสมัครตัวแทนขายประกันภัยรถยนต์

Powered by MakeWebEasy.com