5 ข้อดี การซื้อประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. จากบริษัทเดียวกัน

1204 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อดี การซื้อประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. จากบริษัทเดียวกัน

5 ข้อดี การซื้อประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. จากบริษัทเดียวกัน 

     วันนี้ ประกันดีชัวร์ดอทคอม จะกล่าวถึงข้อดี 5 ข้อ ของการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ.  ว่าทำไมต้องซื้อให้เป็นบริษัทเดียวกัน  เพราะถ้าหากแยกซื้อคนละบริษัทกัน จะทำให้เกิดปัญหาและความยุ่งยากต่างๆ ตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นการเบิกเคลมที่ต้องแจ้งประสานงานเอง  การยื่นเอกสาร  ตลอดจนการได้รับค่าชดเชยที่ค่อนข้างล่าช้า เมื่อต้องเบิกเคลม  การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน จากการซื้อประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. คนละบริษัทนั้น  หากเกิดอุบัติเหตุ ที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จะต้องให้บริษัทประกันภัย  พ.ร.บ. จ่ายครบก่อน จากนั้น บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่รับภาคสมัครใจ จึงจะจ่ายส่วนที่เกินจากนั้น ค่ะ

 
     ประกันภัยรถยนต์ ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้รถยนต์ เนื่องจากอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยประกันภัยรถยนต์มีด้วยกัน 2 แบบ คือ 


     1.  ประกันภัยภาคบังคับ หรือที่เรียกกันว่า  พ.ร.บ. ซึ่งมาจากชื่อเต็มว่า “พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ”  โดยกฎหมายจราจรบัญญัติให้รถยนต์ทุกคันต้องทำ ซึ่งจะคุ้มครองผู้ประสบภัย ที่ได้รับความเสียหายโดยสาเหตุมาจากรถยนต์ตามกฎหมายทันทีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ทุกบริษัทคุ้มครองเหมือนกันหมด

    2. ประกันภัยภาคสมัครใจ หรือ ประกันภัยรถยนต์ ที่สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองการขับขี่เองได้ตามแต่ละประเภท ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างผู้เอาประกันกับผู้ขายบริษัทประกันภัย 

 

5 ข้อดี ซื้อประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. จากบริษัทเดียวกัน



     1. สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เคลมได้ง่าย ติดต่อแค่บริษัทเดียว

         กรณีเกิดเหตุรถชนและมีผู้บาดเจ็บรอรับการรักษา สามารถแจ้งบริษัทประกันภัย ที่เดียวจบ ไม่ยุ่งยาก ไม่วุ่นวาย และไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่นาน ในการดำเนินการ ไม่ต้องประสานงานกับหลายบริษัท 

     

     2. มีเจ้าหน้าที่คอยประสานงาน 

         และดำเนินการให้เรียบร้อย อย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้เอาประกันภัยสามารถทำเรื่องเบิกเคลมกับบริษัทที่รับประกันภัยได้ โดยยื่นเอกสารที่เดียว รอบเดียวผ่าน สะดวกรวดเร็วกว่า ด้วยค่ะ

     

     3. ไม่ต้องเสียเวลาในการเล่าเหตุการณ์ ซ้ำๆ

     เพราะหากซื้อประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ.  คนละบริษัทกัน ก็จำเป็นต้องเล่าเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ หลายรอบ อีกทั้งยังต้องยื่นเอกสารและประสานงานกับทั้ง 2 บริษัท ซึ่งทำให้เสียเวลามาก


     4. ได้รับเงินค่าชดเชยและค่ารักษาพยาบาลเร็วกว่า

     การต่อหรือการซื้อ ประกันภัยรถยนต์ และ  พ.ร.บ. จากบริษัทเดียวกัน ทำให้ประสานงานได้ง่าย ทำให้ได้รับเงินค่าชดเชย และค่ารักษาพยาบาล ที่รวดเร็วกว่าการซื้อคนละบริษัท

 

     5. สามารถตรวจสอบข้อมูลการการประกันภัยได้ง่าย

     นอกจากเหตุผลที่กล่าวมาแล้ว การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. บริษัทเดียวกัน ยังทำให้เราสามารถตรวจสอบข้อมูล กรมธรรม์ประกันภัย หากเราทำหาย หรือใกล้ถึงวันหมดอายุประกัน ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็วอีกด้วย ค่ะ

     

       สุดท้ายนี้ ...ประกันดีชัวร์ดอทคอม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเนื้อหาข้างต้น จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกันภัย สามารถติดต่อสายด่วนประกันภัย   1186  (คปภ.)

****************************************************

      หากรถของท่านยังไม่มีประกันภัยรถยนต์  พ.ร.บ.  


หรือ สนใจอยากต่อประกันรถยนต์ พ.ร.บ. ราคาตัวแทน รับส่วนลดพิเศษ ! !

ปรึกษาเกี่ยวกับการทำประกันภัยรถยนต์  
สอบถามผ่าน ช่องทางไลน์แอด คลิก  @mol6654f (มี @ ข้างหน้า)

 Facebook :  เดียร์ ประกันดีชัวร์

ช่องทางออนไลน์ซื้อประกันภัย พ.ร.บ. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

 ลงทะเบียน ฟรี !!  เพื่อรับส่วนลด 5%  


ประกันภัยรถยนต์ราคาตัวแทน 

รับสมัครตัวแทน-นายหน้า ขายประกันภัยรถยนต์ ทั่วประเทศ

ต่อต่อเรา  

 

Powered by MakeWebEasy.com